Hai di dân bất hợp pháp chết ngạt trên xe lửa ở Texas, 10 người nhập viện

Share this post on:

Bởi Daniel Trotta, Reuters

Cảnh sát làm việc sau khi hai người di cư chết ngạt trên một chuyến tàu chở hàng bị trật bánh, ở Uvalde

[1/2]  Cảnh sát làm việc sau khi hai người di cư chết ngạt trên một chuyến tàu chở hàng bị trật bánh, ở Uvalde, Texas, Hoa Kỳ, ngày 24 tháng 3 năm 2023, trong ảnh chụp màn hình này thu được từ một video trên mạng xã hội.? Joey Palacios qua REUTERS

Cảnh sát đang làm việc

Cảnh sát cho biết, hai người nhập cư không có giấy tờ bị tình nghi đã chết ngạt trên một chuyến tàu hỏa chở hàng và 10 người khác cần được chăm sóc y tế đã được trực thăng hoặc xe cứu thương đưa đến bệnh viện hôm thứ Sáu ở miền nam Texas, cảnh sát cho biết.

Các quan chức ở Uvlade, Texas, đã nhận cuộc gọi 911 khẩn cấp ẩn danh thông báo rằng nhiều người nhập cư đang chết ngạt bên trong một chuyến tàu, cảnh sát Uvalde cho biết trong một tuyên bố. Cảnh sát cho biết ít nhất 15 người nhập cư cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Các quan chức Biên phòng Hoa Kỳ đã được thông báo và có thể cho dừng đoàn tàu ngay phía đông Knippa, Texas, thuộc Hạt Uvalde, cảnh sát cho biết. Các quan chức tạm thời đóng cửa Quốc lộ 90 của Hoa Kỳ để đáp trực thăng.

Các nhà điều tra liên bang đang xem xét khả năng buôn lậu người, các nhà điều tra của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ cho biết.

Thảm kịch xảy ra gần địa điểm xảy ra một sự cố nghiêm trọng hơn vào năm ngoái, khi 53 người di dân chết ở phía sau xe đầu kéo giữa trời nóng trong một vụ buôn người.

Hàng chục người di cư bị dồn vào sau một chiếc xe tải được tìm thấy ở ngoại ô San Antonio vào ngày 27/6.

Hai người Mỹ đã bị truy tố tại tòa án liên bang trong trường hợp đó và có thể phải đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Hai người Mexico đã bị buộc tội nhẹ hơn.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejando Mayorkas viết trên Twitter, cam kết sẽ làm việc với các nhà điều tra địa phương để tìm ra những người chịu trách nhiệm.

“Những kẻ buôn lậu rất nhẫn tâm và chỉ quan tâm đến việc kiếm lợi”, Mayorkas nói.

Cảnh sát trưởng Uvalde Daniel Rodriguez nghi ngờ những người di cư bị mất nước do sức nóng của các toa tàu trong thời tiết nóng, đài truyền hình KSAT đưa tin.

“Thật buồn khi thấy rất nhiều người nhập cư không có giấy tờ được tìm thấy trong tình trạng này, và hai người trong số họ đã thiệt mạng. Thật đau lòng”, KSAT dẫn lời Rodriguez nói.

Cảnh sát Uvalde cho biết công ty đường sắt Union Pacific sẽ cho điều tra.

Lãnh sự quán Mexico ở Eagle Pass, Texas, cho biết trên Twitter rằng họ đã biết về vụ việc và đang liên lạc với các quan chức Hoa Kỳ để xác định xem có nạn nhân nào là người Mexico hay không.

An ninh Nội địa vẫn chưa xác định quốc tịch của các nạn nhân hoặc liệu có gia đình hay trẻ em nào trong số họ hay không, một quan chức của bộ am hiểu vấn đề này cho biết, phát biểu với điều kiện giấu tên.

Knippa cách San Antonio khoảng 72 dặm (115 km) về phía tây và cách biên giới Mexico khoảng 120 dặm (190 km).

Nó nằm gần thị trấn Uvalde, nơi xảy ra vụ xả súng hàng loạt tại một trường tiểu học vào tháng 5 năm ngoái khiến 19 học sinh và hai giáo viên thiệt mạng.

Báo cáo của Daniel Trotta, Brad Brooks, Ted Hesson và Kristina Cooke; Chỉnh sửa bởi Leslie Adler, Stephen Coates và Michael Perry

Theo Reuters