‘Cái giá cao nhất từ ​​trước đến nay cho việc giết một người’: Houthis ăn mừng cuộc tấn công khi người dân Yemen đau khổ

Share this post on:

Sau cuộc không kích của Israel vào Hodeidah, Yemen và người dân phải gánh chịu đòn tấn công, nhưng có thể còn phải đối mặt với nhiều biến chứng hơn do sự cai trị của Houthi.

Bởi MAARIVNGÀY 23 THÁNG 7 NĂM 2024 09:09Cập nhật: NGÀY 23 THÁNG 7 NĂM 2024 09:24

Khói bốc lên từ đám cháy sau cuộc không kích của Israel tại Hodeidah, Yemen trong bức ảnh phát hành ngày 20 tháng 7 năm 2024. (tín dụng ảnh: HOUTHI MEDIA CENTRE/Bản phát hành qua REUTERS)
Khói bốc lên từ đám cháy sau cuộc không kích của Israel tại Hodeidah, Yemen trong bức ảnh phát hành ngày 20 tháng 7 năm 2024.(nguồn ảnh: HOUTHI MEDIA CENTRE/Handout qua REUTERS)

https://trinitymedia.ai/player/trinity-player.php?language=en&pageURL=https%3A%2F%2Fwww.jpost.com%2Fmiddle-east%2Farticle-811504&unitId=2900003088&userId=45f0f099-73f7-4074-819b-ae29e83c1262&isLegacyBrowser=false&isPartitioningSupport=1&version=20240723_e9ad0ab7ea4ff302b45055e129650735b32a6705&useBunnyCDN=0&themeId=140&unitType=tts-player

Kênh tin tức Saudi Al-Hadath đã đưa ra nhiều cách diễn giải khác nhau về sự leo thang gần đây giữa Israel và Houthis ở Yemen. Sự việc này diễn ra sau cuộc tấn công bằng UAV của Houthi vào Israel và ” Chiến dịch Outstretched Arm ” sau đó, dẫn đến vụ đánh bom cảng Hodeidah ở Yemen. 

Theo các nhà bình luận của kênh, Iran, quốc gia ủng hộ Houthis, có lợi ích trong việc “làm phức tạp Yemen”. Cựu phát ngôn viên của Houthis, Ali Al Bukhaiti, được trích dẫn trên Al-Hadath rằng, “Lần đầu tiên kể từ khi tổ chức này được thành lập cách đây 20 năm, Houthis đã giết một người Israel”.

“Họ đã gây ra cái chết của hơn nửa triệu người Yemen kể từ cuộc đảo chính của họ. Họ đã gây ra nạn đói và di dời hàng chục triệu người, lật đổ nền cộng hòa, đất nước và các thể chế của nó. Đây là cái giá cao nhất từng phải trả trong lịch sử cho việc giết một người.”Bài viết hàng đầuRead More

Outbrain là gì

Một nhà bình luận tuyên bố rằng sau vụ tấn công Tel Aviv , luật chơi đã thay đổi cơ bản. Ông dự đoán rằng Houthis hiện sẽ được coi là vấn đề khu vực đe dọa an ninh toàn cầu thay vì là vấn đề cục bộ trong Yemen.

Một nhà bình luận khác cho rằng không có người Yemen nào ủng hộ việc Israel ném bom Yemen, ngoại trừ người Houthi, những người nếu không vì xấu hổ thì sẽ ăn mừng sự kiện này bằng cách bắn pháo hoa.

Một cậu bé nhìn những người biểu tình, chủ yếu là những người ủng hộ Houthi, tập hợp để thể hiện sự đoàn kết với người Palestine ở Dải Gaza, tại Sanaa, Yemen ngày 5 tháng 7 năm 2024. (tín dụng: KHALED ABDULLAH/REUTERS)
Một cậu bé nhìn những người biểu tình, chủ yếu là những người ủng hộ Houthi, tập hợp để thể hiện sự đoàn kết với người Palestine ở Dải Gaza, tại Sanaa, Yemen ngày 5 tháng 7 năm 2024. (tín dụng: KHALED ABDULLAH/REUTERS)

Cuộc tấn công này cho họ cái cớ để đàn áp và cướp bóc người Yemen dưới chiêu bài chiến tranh với Israel. Nhà bình luận cảnh báo, “Hãy chuẩn bị trả giá khi máy bay phá hủy cơ sở của các người từ trên cao trong khi Houthis giết và cướp bóc các người trên mặt đất. Ai dám chống cự?”

Cuộc tấn công Hodeidah chủ yếu ảnh hưởng đến người dân Yemen

Một nhà bình luận thứ ba cũng đồng tình với quan điểm này, chỉ ra rằng thảm họa ở Hodeidah chủ yếu ảnh hưởng đến người dân Yemen. Tuy nhiên, Houthis sẽ không bị tổn hại bởi cuộc tấn công và sẽ lợi dụng sự đau khổ của người dân để chiêu mộ thêm nhiều người theo và cướp bóc tài nguyên của họ.

30 Bản Đồ Cho Chúng Ta Thấy Một Góc Nhìn Mới Về Nước MỹKhám phá nước Mỹ theo cách mới thú vị với 50 bản đồ sáng tạo và hài hước này.Được tài trợ bởi Travlerz

35+ Bí mật lớn nhất mà các hãng hàng không không muốn bạn biếtNhững tiếp viên hàng không này đã sẵn sàng tiết lộ tất cảĐược tài trợ bởi Travlerz

[Bộ sưu tập] Những bức ảnh hài hước tóm tắt hoàn hảo về việc làm cha mẹChúng tôi biết việc làm cha mẹ rất khó khăn, nhưng những bức ảnh này thực sự rất tuyệt vời.Được tài trợ bởi ParentMood

Outbrain là gì

Chính trị gia Yemen Belier Al-Makhlafi được trích dẫn trên Al-Hadath khi phát biểu với người dân Yemen rằng, “Phương Tây đã từng ngăn chặn tiến trình giải phóng Hodeidah trong quá khứ, và ngày nay cảng này đã bị phá hủy do sự ngu ngốc của người Houthi, tạo cho Israel lý do chính đáng cho những hành động như vậy.”

“Cảng Hodeidah là đường sống của người Houthis và là ranh giới tử thần của người Yemen. Chỉ đến bây giờ các bạn mới hiểu được điều này khi ranh giới tử thần đã chạm đến các bạn.”

Theo báo cáo, Bộ Ngoại giao Saudi Arabia tuyên bố rằng họ đang theo dõi chặt chẽ sự leo thang quân sự ở Yemen và đang liên tục nỗ lực chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza . Bộ này kêu gọi tất cả các bên kiềm chế và loại bỏ nguy cơ chiến tranh khỏi khu vực và người dân của họ.

The Jerusalem Post