Tin nhắn cho biết Tay súng bắn cựu TT Trump bị phát hiện 90 phút trước khi nổ súng; Đội SWAT lên tiếng

Share this post on:

John Bacon USA TODAY

1:121:12

Các thành viên của đội SWAT địa phương có mặt tại hiện trường vào ngày cựu Tổng thống Donald Trump bị bắn đã lên tiếng lần đầu tiên vào thứ Hai, nêu ra những thất bại trong việc liên lạc với Cơ quan Mật vụ nhưng thừa nhận rằng “tất cả chúng tôi đều đã thất bại vào ngày hôm đó”.

“Tôi nhớ mình đã đứng ở bãi đậu xe và nói chuyện với một trong những anh chàng” sau vụ xả súng ngày 13 tháng 7, Mike Priolo, một thành viên của đội SWAT Quận Beaver, Pennsylvania, cho biết trên chương trình “Good Morning America” ​​của ABC. “Chúng tôi chỉ trở thành một phần của lịch sử, nhưng không theo hướng tốt đẹp.”

Cũng vào thứ Hai, ABC News đưa tin đã nhận được tin nhắn văn bản cho biết tay súng Thomas Matthew Crooks đã thu hút sự chú ý của một tay bắn tỉa hơn 90 phút trước khi vụ nổ súng bắt đầu tại khuôn viên của Butler Farm Show. Sớm hơn nửa giờ so với báo cáo trước đó.

Một tay bắn tỉa rời khỏi khu vực nơi các thành viên SWAT địa phương tập trung đã nhắn tin cho những người khác rằng anh ta thấy Crooks “ngồi bên phải trên một chiếc bàn dã ngoại cách lối ra khoảng 50 yard”. Anh ta cũng nhắn tin rằng Crooks đã nhìn thấy anh ta rời khỏi khu vực đó với một khẩu súng trường “vì vậy anh ta biết các anh đang ở trên đó”.

Khoảng một giờ trước vụ nổ súng, thành viên nhóm bắn tỉa Gregory Nicol nói với “GMA “Good Morning America” ​​rằng anh ta thấy Crooks lấy máy đo khoảng cách từ trong túi. Mặc dù máy đo khoảng cách không bị cấm trong các cuộc biểu tình, Nicol đã chụp ảnh Crooks và gọi điện cảnh báo về sự hiện diện đáng ngờ.

“Ông ấy nhìn khắp tòa nhà”, Nicols nói. “Điều đó có vẻ không đúng chỗ”.

Crooks nổ súng ngay sau 6 giờ chiều, giết chết người tham dự cuộc biểu tình Corey Comperatore , 50 tuổi, làm Trump bị thương ở tai và làm hai người đàn ông khác bị thương nặng. Một tay súng bắn tỉa của Mật vụ trên một mái nhà khác đã bắn chết Crooks, các nhà chức trách cho biết.Nhận bản tin 

tóm tắt hàng ngày trong hộp thư đến của bạn.

Những tin tức nổi bật trong ngày, từ thể thao đến phim ảnh, chính trị đến các sự kiện thế giới.Giao hàng: Hàng ngàyEmail của bạn

“Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều thất bại vào ngày hôm đó”, Priolo nói. “Mọi người đã chết. Nếu có bất cứ điều gì chúng ta có thể làm để ngăn chặn điều đó, chúng ta nên làm.”

Cuộc điều tra vụ nổ súng của Trump: Vẫn còn nhiều câu hỏi

Các đặc vụ Mật vụ giúp cựu Tổng thống Donald Trump rời khỏi cuộc vận động tái tranh cử của ông vào ngày 13 tháng 7 năm 2024 tại Butler, Pa., sau khi ông bị thương trong một vụ ám sát.

Cuộc gặp mặt với Cơ quan Mật vụ đã không diễn ra

Mật vụ, chịu trách nhiệm về an ninh ngày hôm đó, thường được hỗ trợ bởi lực lượng thực thi pháp luật địa phương. Jason Woods, trưởng nhóm Đơn vị dịch vụ khẩn cấp của Quận Beaver và đội bắn tỉa SWAT, nói với “Good Morning America” ​​rằng nhóm của ông được cho là sẽ gặp Mật vụ trước sự kiện.

“Đó có lẽ là thời điểm then chốt, khi tôi bắt đầu nghĩ rằng mọi thứ không ổn vì (cuộc họp) chưa bao giờ diễn ra”, Woods nói. “Chúng tôi không hề giao tiếp… cho đến sau vụ nổ súng”.

Giám đốc Cơ quan Mật vụ Kimberly Cheatle đã chịu trách nhiệm về sự cố an ninh này và từ chức.

Trump sẽ hợp tác điều tra vụ nổ súng

Trump đã đồng ý tham gia một cuộc phỏng vấn tiêu chuẩn “phù hợp với bất kỳ cuộc phỏng vấn nạn nhân nào mà chúng tôi thực hiện”, Kevin Rojek, đặc vụ phụ trách văn phòng FBI tại Pittsburgh, cho biết trong một cuộc họp báo với các phóng viên. Rojek cho biết FBI muốn biết quan điểm của Trump về những gì đã xảy ra .

Các viên chức FBI cho biết họ vẫn chưa xác định được động cơ của Crooks, tay súng. Nhưng họ cho biết hắn đã tiến hành tìm kiếm trực tuyến về các sự kiện xả súng hàng loạt trước đó, các thiết bị nổ tự chế và vụ ám sát hụt thủ tướng Slovakia vào tháng 5.

Đóng góp: Reuters – Theo USA Today