Xe của Nga vượt qua dấu vết phá hủy sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine

Share this post on:

Cuộc tấn công ở khu vực Kursk có thể trở thành ‘một trong những tổn thất về sinh mạng lớn nhất kể từ khi bắt đầu chiến tranh’

Joe Barnes Ngày 9 tháng 8 năm 2024 • 12:45 chiều Chủ đề liên quan

Một cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine đã để lại dấu vết là những người lính Nga thiệt mạng và các phương tiện quân sự bị cháy rụi trong “một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất của cuộc chiến”.

Đoạn phim quay vào ban đêm xuất hiện vào sáng sớm thứ sáu cho thấy cảnh tượng giống như một hàng xe tải quân sự bốc cháy trên một con đường ở khu vực Kursk của Nga .

Một đoạn video riêng biệt, được chia sẻ trên mạng xã hội Nga, dường như được quay bởi một người lái xe ngang qua hiện trường vụ tấn công.

Xác của những người lính Nga đã chết có thể được nhìn thấy ở phía sau của một số trong 14 xe tải trong đoàn xe. Các xe khác dường như đã bị cháy hoàn toàn sau cuộc tấn công, mà các blogger quân sự Nga cho biết được thực hiện bằng bệ phóng tên lửa Himars do Hoa Kỳ tài trợ.

Đoàn xe dường như đang vận chuyển quân tiếp viện để giải quyết cuộc đột kích bất ngờ của Kyiv vào khu vực Kursk .

Tờ Telegraph đã xác định vị trí của hai đoạn video clip này tại đường cao tốc E38 ở thị trấn Oktyabr’skoe của Nga, cách biên giới với Ukraine hơn 20 dặm.

Đoàn xe này có khả năng đang di chuyển để tăng cường sự hiện diện của Nga tại khu định cư Korenevo cách đó khoảng 12 dặm, điểm gần nhất mà các nguồn tin của Nga báo cáo có giao tranh.

“Nhiều người chết, một số xe bị thiêu rụi. Có vẻ như toàn bộ đoàn xe đều chở bộ binh,” một kênh Telegram của Nga viết về cuộc tấn công.

“Họ được trang bị vũ khí, nhiều khả năng là một trung đội trên một xe. 3-4 đại đội – toàn bộ một tiểu đoàn đã bị tiêu diệt.

“Xét theo hình dáng của đoàn quân, khoảng một nửa đã bị giết. Đây là một trong những cuộc tấn công đẫm máu và lớn nhất (có khả năng là Himars) trong toàn bộ cuộc chiến.”

Xe cộ của Nga bị cháy rụi
Cảnh quay ghi lại sự tàn phá mà cuộc tấn công gây ra cho lực lượng Nga

Hãng thông tấn Unian của Ukraine đưa tin rằng Moscow có thể đã mất “từ 200 đến 490 người trong một trong những tổn thất lớn nhất kể từ khi bắt đầu cuộc chiến tranh toàn diện “.Quảng cáo

Theo kênh Telegram Two Majors của Nga, cơ quan an ninh FSB của Nga đã bắt giữ một người đàn ông 48 tuổi đến từ Oktyabr’skoe vì chia sẻ đoạn phim ghi lại hậu quả của cuộc không kích.

Ukraine đã bất ngờ tấn công vào khu vực Kursk của Nga vào sáng thứ Ba và cuộc chiến đã bước sang ngày thứ tư.

Kể từ đó, Kyiv đã đưa tới 2.000 quân, cùng với xe tăng và xe bọc thép do Mỹ sản xuất, nhằm củng cố những thành quả đạt được ở khu vực biên giới với Nga.

Thị trấn Sudzha, nơi có một trong những trạm trung chuyển cuối cùng bơm khí đốt của Nga vào châu Âu, đã nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine trong nhiều ngày.

Bộ tình trạng khẩn cấp của Moscow đã ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang tại khu vực Kursk vào thứ sáu.

Một số video được chia sẻ trên mạng xã hội vào sáng thứ Sáu dường như cho thấy quân tiếp viện của Nga được vận chuyển trên xe bọc thép đến khu vực Kursk.Chủ đề liên quan

Cấp phép nội dung nàyTelegraph đánh giá cao các bình luận của bạn nhưng vui lòng yêu cầu tất cả các bài đăng đều đúng chủ đề, mang tính xây dựng và tôn trọng. Vui lòng xem lại 

chính sách bình luận của chúng tôi .Hiển thị bình luận

The Telegraph