Lỗi ‘không thể diễn tả được’ của thủy thủ đoàn dẫn đến vụ đắm tàu ​​​​du thuyền chết người ở Sicily

Share this post on:

Giovanni Costantino là Tổng giám đốc điều hành của The Italian Sea Group, đơn vị đã đóng tàu Bayesian treo cờ Anh vào năm 2008

Greg Wehner 

Bởi Greg Wehner  Fox News

Đã xuất bản Ngày 22 tháng 8 năm 2024 9:49 tối EDT

Khoảnh khắc một du thuyền sang trọng chìm ngoài khơi bờ biển Ý được camera ghi lại với 6 người được cho là đã chết

Tổng giám đốc điều hành của một công ty sản xuất chịu trách nhiệm đóng du thuyền bị chìm ngoài khơi bờ biển Sicily tuần này đã đổ lỗi cho một loạt “lỗi không thể diễn tả được và vô lý” của thủy thủ đoàn đã gây ra cái chết của con tàu.

Reuters đưa tin Giovanni Costantino, Tổng giám đốc điều hành của The Italian Sea Group, bao gồm Perini Navi, nhà sản xuất du thuyền cao cấp của Ý đã chế tạo chiếc Bayesian treo cờ Anh vào năm 2008, đã đổ lỗi cho thủy thủ đoàn của chiếc siêu du thuyền dài 183 foot bị chìm sau khi lật úp hôm thứ Hai.

“Chiếc thuyền đã gặp phải một loạt lỗi không thể diễn tả được và vô lý. Điều không thể đã xảy ra trên chiếc thuyền đó… nhưng nó đã chìm vì bị ngập nước. Từ đâu, các nhà điều tra sẽ biết”, Costantino nói trong một cuộc phỏng vấn.

Tàu Bayesian chở 22 người — 12 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn — khi tàu bị lật úp và chìm chỉ vài phút sau khi gặp phải một cơn bão trước bình minh khi đang neo đậu ngoài khơi bờ biển phía bắc Sicily.

Khoảnh khắc du thuyền hạng sang chìm ngoài khơi bờ biển Ý được camera ghi lại, với 6 người được cho là đã chết

Thợ lặn cứu hỏa Ý

Thợ lặn cứu hỏa Ý đưa vào bờ thi thể của một trong những nạn nhân trong vụ đắm tàu ​​​​ở Porticello, Sicily, miền nam nước Ý, thứ năm, ngày 22 tháng 8 năm 2024. (Ảnh AP/Salvatore Cavalli)

Du thuyền đã được tân trang hai lần kể từ khi được đóng, lần gần đây nhất là vào năm 2020, nhưng không phải do Perini thực hiện.

Costantino loại trừ các lỗi thiết kế hoặc xây dựng là nguyên nhân khiến con tàu bị chìm, nói rằng điều đó khó có thể xảy ra sau 16 năm điều hướng mà không gặp sự cố, kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn Bayesian gặp phải trong tuần này.

Thay vào đó, ông đổ lỗi cho thủy thủ đoàn du thuyền vì “sai lầm đáng kinh ngạc” khi không chuẩn bị cho cơn bão, điều đã được đưa vào dự báo vận chuyển.

THI THỂ CỦA MIKE LYNCH ĐƯỢC PHỤC HỒI TỪ VỤ TÀU SIÊU DU THUYỀN TRONG KHI CÁC THỢ LẶN Ý TÌM KIẾM NGƯỜI MẤT TÍCH CUỐI CÙNG

Thợ lặn cứu hỏa người Ý đưa vào bờ, trong chiếc túi màu xanh lá cây, thi thể của một trong những nạn nhân trên tàu Bayesian treo cờ Anh, vào thứ Tư, ngày 21 tháng 8 năm 2024. Du thuyền này đã gặp phải một cơn bão dữ dội bất ngờ và chìm vào sáng sớm thứ Hai, khi đang neo đậu ngoài khơi ngôi làng Porticello của Sicily gần Palermo, miền nam nước Ý.

Các thợ lặn cứu hỏa người Ý đưa thi thể của một trong những nạn nhân trên tàu Bayesia treo cờ Anh vào bờ hôm thứ Tư.  (Salvatore Cavalli)

“Đây là sai lầm cần phải trả thù”, Costantino nói.

Các hành khách lẽ ra phải được gọi ra khỏi cabin và tập trung tại một điểm an toàn khi con tàu đang chuẩn bị cho cơn bão bằng cách kéo neo, CEO cho biết. Ngoài ra, các cửa và cửa sập phải được đóng lại, và sống tàu phải được hạ xuống để tăng độ ổn định, cùng với các biện pháp an toàn khác, Costantino tuyên bố.

Nếu tuân thủ đúng quy trình, tất cả hành khách sẽ ngủ lại sau một giờ, “và sáng hôm sau họ sẽ vui vẻ tiếp tục chuyến du ngoạn tuyệt vời của mình”, Costantino nói thêm.

MIKE LYNCH, DOANH NHÂN CÔNG NGHỆ NGƯỜI ANH MẤT TÍCH SAU KHI DU THUYỀN BỊ ĐẬM LÀ AI?

Mike Lynch

Thi thể của tỷ phú công nghệ người Anh Mike Lynch nằm trong số những thi thể được tìm thấy trên siêu du thuyền sang trọng. (Chris Ratcliffe/Bloomberg qua Getty Images/File)

Thi thể của ông trùm công nghệ tỷ phú Mike Lynch nằm trong số năm thi thể được tìm thấy từ siêu du thuyền hạng sang sau khi nó bị chìm.

Lynch, một ông trùm công nghệ người Anh, dường như đã có mặt trên tàu Bayesian để ăn mừng việc ông mới được trắng án trong một vụ án gian lận ở Hoa Kỳ cùng với những cộng sự đã giúp ông vượt qua phiên tòa.

Trong số sáu người mất tích có Lynch; Hannah, cô con gái 18 tuổi của ông; Christopher Morvillo, một luật sư người Mỹ làm việc tại Clifford Chance, người đã bào chữa cho Lynch trong vụ án gian lận; và chủ tịch Morgan Stanley International Jonathan Bloomer, người đã làm chứng bào chữa cho Lynch.

THỢ LẶN Ý TÌM THẤY THÊM 5 THI THỂ, 1 NGƯỜI VẪN MẤT TÍCH SAU TIN NHẮN ĐÁNG TIN CỦA NGƯỜI SỐNG SÓT TRONG THẢM HỌA SIÊU DU THUYỀN

Ghi lại Thomas

Recaldo Thomas, một đầu bếp đã thiệt mạng trong thảm họa chìm du thuyền ngoài khơi bờ biển Sicily, tạo dáng chụp ảnh tự sướng trong bức ảnh này lấy từ mạng xã hội. (Recaldo Thomas/qua Reuters)

Vợ của Morvillo, Neda, và vợ của Bloomer, Judy, cũng nằm trong số những người mất tích.

Các thợ lặn đã tìm kiếm những người mất tích trong thân tàu Bayesian, hiện nằm trên đáy biển ở độ sâu 164 feet. Mặc dù người thứ sáu, mà các quan chức cho biết là một phụ nữ, vẫn mất tích , hoạt động này được coi là một cuộc giải cứu vì không có dấu hiệu nào của sự sống trong ba ngày tìm kiếm.

Một chiếc thuyền buồm gần đó đã cứu được 15 người, bao gồm một bé gái 1 tuổi. Thi thể của đầu bếp Recaldo Thomas, một công dân Antigua, trên tàu đã được tìm thấy vào thứ Hai.

Các nhà điều tra đang tìm cách tìm hiểu lý do tại sao chiếc siêu du thuyền lại chìm nhanh như vậy.

Stephen Sorace của Fox News Digital, The Associated Press và Reuters đã đóng góp cho báo cáo này.

Greg Wehner là phóng viên tin tức nóng hổi của Fox News Digital.