Các lãnh đạo Orange County tước bỏ các chức vụ của giám sát viên Andrew Do hiện gặp khó khăn trong bối cảnh cuộc điều tra của FBI

Share this post on:

Ảnh đại diện

bởi Noah Biesiada Ngày 10 tháng 9 năm 2024 Tại sao bạn có thể tin tưởng Voice of OC

    Giám sát viên Andrew Do trong cuộc họp hội đồng quản trị ngày 10 tháng 1 năm 2023. Tín dụng: JULIE LEOPO, Voice of OC

    Đây là hành động chính thức đầu tiên mà các đồng nghiệp thực hiện đối với ông sau khi FBI đột kích vào nhà ông vào ngày 22 tháng 8. 

    Cuộc đột kích diễn ra sau vụ kiện của quận cáo buộc một tổ chức phi lợi nhuận mà con gái ông lãnh đạo đã biển thủ hơn 10 triệu đô la từ quận. Hơn một nửa nguồn tài trợ của tổ chức phi lợi nhuận này đến từ các quỹ tùy ý của Do khi nhân viên quận đặt ra câu hỏi về công việc của tổ chức phi lợi nhuận này. 

    Đọc : Nhân viên OC nêu lên mối quan ngại ban đầu về hợp đồng của Hội Việt Mỹ khiến FBI đột kích ]

    Mặc dù Do không được nêu tên trong vụ kiện đó, ông ta đã từ chối trả lời các câu hỏi về vấn đề này thông qua luật sư của mình. Ông ta chưa bị buộc tội.

    Kể từ khi FBI đột kích nhà ông vào tháng trước, một liên minh bao gồm hai giám sát viên của quận, hội đồng thành phố Huntington Beach và các nhà lãnh đạo địa phương khác đã kêu gọi ông Do từ chức, lời kêu gọi này được Giám sát viên Katrina Foley nhắc lại vào sáng thứ Ba. 

    Đọc : Những lời kêu gọi Giám sát viên OC Andrew Do từ chức sau các cuộc đột kích của FBI ngày càng tăng ]

    “Thật không may, chúng tôi phải làm điều này vì ông ấy sẽ không từ chức. Và chúng tôi hy vọng rằng ông ấy sẽ từ chức vì ông ấy không nên tiếp tục làm giàu công khai từ tiền của người nộp thuế khi, một là, ông ấy không làm tròn nhiệm vụ của mình; và hai là, ông ấy đang vướng vào một vụ bê bối tham nhũng khủng khiếp,” Foley cho biết hôm thứ Ba. 

    Trong khi các giám sát viên của quận có quyền cách chức Do khỏi các vị trí được bổ nhiệm khác, họ không thể cách chức ông. 

    Do không tham dự bất kỳ cuộc họp hội đồng quản trị nào kể từ cuộc đột kích của FBI. 

    Ông đã phục vụ trong nhiều ban quản trị, bao gồm Cơ quan Giao thông Quận Cam, Hiệp hội các Quận quốc gia, Hội đồng Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Quận Cam và Khu Quản lý Chất lượng Không khí Bờ biển Nam. 

    Bây giờ, ông sẽ được thay thế tại tất cả các hội đồng quản trị đó bởi các thành viên khác của hội đồng giám sát cho đến khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào tháng 12. 

    Trong khi ban đầu hội đồng dự định thảo luận về việc khiển trách Do vào sáng thứ Ba, cuộc thảo luận này đã được chuyển sang cuộc họp hội đồng vào cuối tháng này. 

    Giám sát viên Vicente Sarmiento, người đưa ra mục kiểm duyệt, cho biết ông muốn “đảm bảo rằng tất cả chúng ta đều có cơ hội hiểu mục kiểm duyệt là gì”. 

    “Chúng tôi biết rằng cư dân ở quận một không có đại diện nào có thể tham gia,” Sarmiento nói. “Tôi muốn đảm bảo rằng họ hiểu rằng hội đồng sẽ đại diện và thực hiện công việc của người dân.” 

    Noah Biesiada là phóng viên của Voice of OC và là thành viên của Report for America, một sáng kiến ​​của GroundTruth. Liên hệ với anh ấy qua địa chỉ nbiesiada@voiceofoc.org hoặc trên Twitter @NBiesiada.