Chính phủ Trung Cộng ‘cố tình phát tán’ COVID-19 ‘khắp thế giới’, nhà virus học Trung Quốc nói

Share this post on:
Tiến sĩ Li Meng Yan nói rằng Trung Cộng đã đánh giá thấp khả năng lây truyền của virus

Bởi Ashley Carnahan | Tin tức Fox

    ĐCSTQ đã đánh giá thấp khả năng lây truyền của COVID-19: Tiến sĩ Li Meng Yan

    Fox Newsx đưa tin: Nhà virus học Trung Quốc, Tiến sĩ Li Meng Yan phản ứng trước một báo cáo tình báo được phân loại từ Bộ Năng lượng cho thấy COVID-19 rất có thể đến từ một phòng thí nghiệm Trung Quốc trên ‘Tucker Carlson Tonight’.

    Một nhà vi trùng học Trung Quốc đã gióng lên hồi chuông cảnh báo vào đầu năm 2020 về nguồn gốc của vi rút corona cho biết hôm thứ Hai rằng Hoa Kỳ đã đạt được một “thành tựu quan trọng” sau khi một báo cáo tình báo mật từ Bộ Năng lượng cho thấy vi rút rất có thể bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm của Trung Quốc. 

    Tiến sĩ Li Meng Yan nói với “Tucker Carlson Tonight” vào tháng 9 năm 2020 rằng chính phủ Trung Quốc đã cố tình tạo ra và phát tán vi rút COVID-19, dẫn đến việc đóng cửa trên toàn quốc. 

    Người dẫn chương trình Tucker Carlson đã hỏi Yan vào thứ Hai rằng liệu cô ấy có còn tin rằng virus đã được cố ý phát tán gần ba năm sau khi đại dịch bắt đầu hay không. 

    “Tất nhiên, đó không phải là một tai nạn,” cô trả lời. 

    Một nhân viên phòng chống đại dịch kiểm tra thông tin cá nhân của một phụ nữ đang xếp hàng để lấy mẫu xét nghiệm bằng tăm bông tại một quầy xét nghiệm ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 3 tháng 11 năm 2022.

    Một nhân viên phòng chống đại dịch kiểm tra thông tin cá nhân của một phụ nữ đang xếp hàng để lấy mẫu xét nghiệm bằng tăm bông tại một quầy xét nghiệm ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 3 tháng 11 năm 2022. (Reuters/Thomas Peter)

    “Có thể đối với những người không có kinh nghiệm ba hoặc bốn năm [năm] về phòng thí nghiệm an toàn sinh học này đối với coronavirus, có thể họ dễ dàng chấp nhận sự cố rò rỉ phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, tôi là một nhà khoa học, làm việc trong [a] nghiên cứu phòng thí nghiệm sử dụng coronavirus . Và tôi có thể nói với bạn, dựa trên giao thức in và cả hệ thống giám sát khác, việc rò rỉ phòng thí nghiệm [vô tình] xảy ra trong [một] phòng thí nghiệm như vậy và gây ra sự bùng phát Vũ Hán cũng như đại dịch là không thể “Yan nói. 

    “Vì vậy, chắc chắn bây giờ chúng tôi mới đạt được bước đầu tiên. Đó là từ phòng thí nghiệm của Trung Quốc, và chúng tôi cần theo đuổi sự thật về nguồn gốc, và chúng tôi cần tiếp tục.”

    Carlson đề xướng việc chính phủ Trung Quốc đã giải phóng COVID để tiêu diệt các nền kinh tế phương Tây và nâng cao vị thế của chính họ trên toàn cầu. 

    Yan cho biết dựa trên những bằng chứng mà cô ấy đã thấy và nguồn mà cô ấy đã nói chuyện, virus đã “được cố ý đưa ra khỏi phòng thí nghiệm nghiêm ngặt này và được thả ra ngoài cộng đồng”.

    “Tuy nhiên, tôi không nghĩ đợt bùng phát ở Vũ Hán là do cố ý. Tôi cho rằng đó là do [chính quyền] ĐCSTQ và các nhà khoa học quân sự đã đánh giá thấp khả năng lây truyền”, cô nói thêm. “Đó là lý do tại sao cuối cùng nó đã vượt khỏi tầm kiểm soát và cái giá phải trả là [là] một đợt bùng phát cục bộ. Tuy nhiên, chúng ta nên biết rằng [chính quyền] ĐCSTQ đã cố tình để nó lan ra khắp thế giới để giết hàng triệu người trên khắp thế giới sau đó.”

    Yan là một bác sĩ được kính trọng chuyên về virus học và miễn dịch học tại Trường Y tế Công cộng Hồng Kông trước khi bỏ trốn vào tháng 4 năm 2020 sau khi cô bắt đầu xem xét số ca bệnh ngày càng tăng từ Trung Quốc đại lục có liên quan đến lây truyền từ người sang người. 

    Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 định kỳ tại một địa điểm xét nghiệm virus corona ở Bắc Kinh, ngày 7 tháng 12 năm 2022.

    Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 định kỳ tại một địa điểm xét nghiệm virus corona ở Bắc Kinh, ngày 7 tháng 12 năm 2022. (Ảnh AP / Andy Wong)

    Cô ấy nói rằng cô ấy đã báo cáo những phát hiện của mình cho cấp trên của mình vào ngày 16 tháng 1, nhưng anh ta đã nói với cô ấy “hãy giữ im lặng và cẩn thận.”

    “Như anh ấy đã cảnh báo tôi trước đây, ‘Đừng lấn qua làn ranh đỏ’,” Yan nói khi đề cập đến chính phủ. “Chúng ta sẽ gặp rắc rối, và chúng ta sẽ bị thủ tiêu.” 

    Ashley Carnahan là trợ lý sản xuất tại Fox News Digital.

    Theo Fox News

    https://www.foxnews.com/media/ccp-government-intentionally-released-covid-19-over-world-chinese-virologist