Trùm âm nhạc hip-hop Sean ‘Diddy’ Combs bị bắt tại New York, luật sư của ông nói với CNN

Share this post on:

WKRN Nashville

CNN

Elizabeth Wagmeister, Josh Campbell và Elizabeth Wolfe, CNN

Thứ ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024 lúc 9:25 sáng EDT7 phút đọc44

Tạo ra những điểm chính

Lưu ý của biên tập viên: Theo dõi tin tức cập nhật trực tiếp về vụ bắt giữ Sean “Diddy” Combs.

Ông trùm âm nhạc Sean “Diddy” Combs , người phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện tấn công tình dục và cuộc điều tra buôn người của liên bang trong năm ngoái, đã bị bắt, luật sư của nhà sản xuất này nói với CNN.

Một nguồn tin thân cận với các cuộc đàm phán đầu hàng cho CNN biết Combs đã bị bắt vào đêm thứ Hai tại Khách sạn Park Hyatt ở Manhattan và bị Cục Điều tra An ninh Nội địa giam giữ.

Các cáo buộc và chi tiết về vụ án chống lại Combs vẫn chưa rõ ràng.

Theo tuyên bố của Damian Williams, luật sư Hoa Kỳ tại Quận phía Nam của New York, vụ bắt giữ được thực hiện dựa trên bản cáo trạng dự kiến ​​sẽ được công bố vào sáng thứ Ba.

HSI, cơ quan điều tra hàng đầu của Bộ An ninh Nội địa, chịu trách nhiệm điều tra tội phạm và các mối đe dọa xuyên quốc gia, bao gồm buôn người, khủng bố, buôn lậu ma túy và các hoạt động tội phạm có tổ chức khác.

Combs đã ở New York từ tuần trước, luật sư của ông cho biết. Các cuộc đàm phán để đầu hàng ông đã diễn ra và một bồi thẩm đoàn đã bỏ phiếu truy tố vào thứ Hai, theo nguồn tin.

Marc Agnifilo, luật sư của Combs, nói với CNN: “Chúng tôi thất vọng với quyết định theo đuổi vụ việc mà chúng tôi tin là hành vi truy tố bất công đối với ông Combs của Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ”.

Luật sư của Combs cho biết nhạc sĩ này đã hợp tác với cuộc điều tra dẫn đến bản cáo trạng và “tự nguyện chuyển đến New York vào tuần trước để chuẩn bị cho những cáo buộc này”. Nhóm của ông vẫn khẳng định ông vô tội và cho biết ông “không có gì phải che giấu”.

“Sean ‘Diddy’ Combs là một biểu tượng âm nhạc, một doanh nhân tự thân, một người đàn ông yêu gia đình và là một nhà từ thiện đã được chứng minh, người đã dành 30 năm qua để xây dựng một đế chế, yêu thương con cái và nỗ lực nâng cao cộng đồng người da đen. Ông ấy là một người không hoàn hảo nhưng không phải là tội phạm”, Agnifilo nói với CNN.

Agnifolo yêu cầu mọi người “hãy hoãn phán quyết cho đến khi có đầy đủ sự thật. Đây là hành động của một người vô tội không có gì để che giấu, và anh ta mong muốn được minh oan trước tòa”.

Đầu năm nay, Combs đã trở thành mục tiêu của cuộc điều tra buôn bán tình dục kéo dài nhiều tháng của cơ quan Điều tra An ninh Nội địa, dẫn đến cuộc  khám xét đầy kịch tính  tại nhà của nhạc sĩ này ở Los Angeles và Miami vào tháng 3.

Sau các cuộc đột kích tại nhà, một nguồn tin thực thi pháp luật nói với CNN rằng cuộc điều tra liên bang bắt nguồn từ nhiều cáo buộc tấn công tình dục được đưa ra trong một số vụ kiện dân sự chống lại nhà sản xuất. CNN biết rằng phạm vi điều tra lớn hơn nhiều, tập trung vào buôn bán tình dục, rửa tiền và ma túy bất hợp pháp.

Kể từ tháng 11 năm ngoái, Combs đã bị kiện 10 lần , chín vụ kiện cáo buộc trực tiếp anh ta về tội tấn công tình dục. Như CNN đã đưa tin trước đó, một số người tố cáo đã gặp các nhà điều tra liên bang để thẩm vấn như một phần của cuộc điều tra rộng khắp.

Trong góc nhìn từ trên không, ngôi nhà của Sean "Diddy" Combs được nhìn thấy trong cuộc đột kích của các đặc vụ thực thi pháp luật liên bang tại Los Angeles, California, vào ngày 25 tháng 3. - MEGA/GC Images/Getty Images
Trong góc nhìn từ trên không, ngôi nhà của Sean “Diddy” Combs được nhìn thấy trong cuộc đột kích của các đặc vụ thực thi pháp luật liên bang tại Los Angeles, California, vào ngày 25 tháng 3. – MEGA/GC Images/Getty Images

Vào tháng 5, CNN  đưa tin độc quyền  rằng các nhà điều tra liên bang đang chuẩn bị đưa những người cáo buộc Combs ra trước bồi thẩm đoàn liên bang để làm chứng – một bước leo thang đáng kể trong cuộc điều tra của chính phủ báo hiệu Bộ Tư pháp đang có động thái có khả năng truy tố nam rapper kiêm doanh nhân này.

Combs trước đó đã phủ nhận mọi hành vi sai trái bị cáo buộc trong các vụ kiện khác nhau. Tuy nhiên, anh đã đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi CNN độc quyền công bố  đoạn phim giám sát  vào đầu năm nay cho thấy Combs đã hành hung dã man bạn gái cũ của anh, Casandra “Cassie” Ventura, tại một khách sạn ở Los Angeles vào tháng 3 năm 2016.

Luật sư Douglas Wigdor, người đại diện cho Ventura, cho biết trong một tuyên bố vào thứ Ba: “Để trả lời nhiều câu hỏi mà chúng tôi đã nhận được liên quan đến bản cáo trạng của Sean Combs, cả cô Ventura và tôi đều không có bất kỳ bình luận nào”.

Wigdor nói với CNN: “Chúng tôi đánh giá cao sự thông cảm của bạn và nếu có thay đổi, chúng tôi chắc chắn sẽ thông báo cho bạn”.

Một luật sư của ba người tố cáo Combs – Lil Rod, April Lampros và Grace O’Marcaigh – gọi vụ bắt giữ này là “điều đã được mong đợi từ lâu”.

“Chúng tôi để khía cạnh hình sự của vụ án này trong tay người dân và hệ thống tư pháp”, luật sư Tyrone Blackburn cho biết trong một tuyên bố vào tối Thứ Hai. “Đối với các vụ án dân sự, chúng tôi chờ thời điểm để sự thật được phơi bày và tìm kiếm công lý mà khách hàng của chúng tôi xứng đáng được hưởng”.

Blackburn cho biết ông hy vọng sẽ có thêm nhiều nạn nhân nữa lên tiếng.

“Chúng tôi biết điều này sẽ xảy ra. Bằng chứng rất rõ ràng và chỉ là vấn đề thời gian. Đây là bước quan trọng hướng tới công lý cho tất cả các nạn nhân của ông Combs, bao gồm cả khách hàng của tôi. Công lý sẽ chiến thắng”, Blackburn nói thêm.

Combs phải đối mặt với một loạt các vụ kiện dân sự

Mặc dù không rõ bằng chứng và cáo buộc nào dẫn đến việc bắt giữ Combs, nhưng nghệ sĩ này phải đối mặt với một loạt vụ kiện dân sự được đệ trình vào năm ngoái, hầu hết trong số đó đều bao gồm cáo buộc tấn công tình dục đối với anh.

Mới tuần trước, Dawn Richard – cựu thành viên của nhóm nhạc Danity Kane – đã đệ đơn kiện tại New York cáo buộc nhà sản xuất này về hành vi tấn công tình dục, quấy rối tình dục và giam giữ người trái phép, cùng nhiều cáo buộc khác.

Trong đơn kiện, Richard cũng cáo buộc rằng cô đã chứng kiến ​​Combs “đánh đập dã man” Ventura, người đã đệ đơn và nhanh chóng giải quyết vụ kiện của riêng mình chống lại Combs vào tháng 11 năm 2023.

Một trong những luật sư của Combs, Erica Wolff, đã phủ nhận cáo buộc của Richard trong một tuyên bố gửi tới CNN và cáo buộc Richard có động cơ tài chính.

Một cựu thành viên khác của Danity Kane, Aubrey O’Day, đã phản ứng trước tin tức về vụ bắt giữ Combs trong một bài đăng trên X vào tối Thứ Hai.

“Mục đích của Công lý là đưa ra một kết thúc và cho chúng ta không gian để tạo ra một chương mới. Phụ nữ không bao giờ có được điều này. Tôi cảm thấy được xác nhận. Hôm nay là chiến thắng cho phụ nữ trên toàn thế giới, không chỉ riêng tôi. Mọi thứ cuối cùng cũng đang thay đổi”, O’Day viết.

Giống như Ventura, Danity Kane được đại diện bởi hãng Bad Boy của Combs.

Combs cũng đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc do Ventura đưa ra, người nói rằng cô đã bị cưỡng hiếp và phải chịu nhiều năm lạm dụng thể xác và các hình thức lạm dụng khác của Combs. Tuy nhiên, Combs đã bị phát hiện vào đầu năm nay trong một  video năm 2016 do CNN công bố  khi túm, xô đẩy, kéo lê và đá Ventura. Hai ngày sau khi video được công bố, Combs đã xin lỗi vì hành động của mình trong bản ghi âm.

“Thật khó để suy ngẫm về những thời điểm đen tối nhất trong cuộc đời bạn, nhưng đôi khi bạn phải làm vậy”, Combs nói trong một tuyên bố video được đăng lên Instagram. “Tôi đã bị làm hỏng – tôi đã chạm đáy – nhưng tôi không đưa ra lời bào chữa nào. Hành vi của tôi trong video đó là không thể bào chữa được”.

Anh ấy tiếp tục: “Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về hành động của mình trong video đó. Tôi ghê tởm. Tôi đã ghê tởm khi tôi làm điều đó. Tôi ghê tởm bây giờ.”

Ông trùm âm nhạc này đã phải đối mặt với sự giám sát ngày càng chặt chẽ của công chúng kể từ khi nhà riêng của ông ở Los Angeles và Miami bị đột kích vào hồi tháng 3, diễn ra vài tuần sau khi Rodney “Lil Rod” Jones đệ đơn kiện ông .

Jones, người làm nghề quay phim và sản xuất cho Combs, cáo buộc Combs về hành vi tấn công tình dục, quấy rối tình dục và “chiêu dụ” và tuyên bố có bản ghi âm và video ghi lại cảnh nhạc sĩ này cùng nhân viên của ông “tham gia vào hoạt động bất hợp pháp nghiêm trọng”, theo đơn khiếu nại được đệ trình lên tòa án liên bang New York.

Trong số những cáo buộc khác, Jones khẳng định Combs đã ép anh ta phải mua dâm và quan hệ với gái mại dâm, đe dọa anh ta và phục vụ đồ uống có cồn pha thuốc cho khách dự tiệc tại nhà.

Shawn Holley, luật sư của Combs, đã phủ nhận những cáo buộc trong tuyên bố gửi tới CNN, gọi Jones là “kẻ nói dối”.

“Việc ông ta vô tình nêu tên những sự kiện hoàn toàn là hư cấu và đơn giản là không hề xảy ra chẳng qua chỉ là một nỗ lực rõ ràng để thu hút sự chú ý. Chúng tôi có bằng chứng áp đảo, không thể chối cãi rằng những tuyên bố của ông ta hoàn toàn là dối trá”, Holley cho biết trong tuyên bố.

Một trong 10 vụ kiện chống lại Combs nêu tên ông là bị đơn nhưng lại đưa ra cáo buộc tấn công tình dục con trai của Combs , Christian Combs, do một người phụ nữ làm việc trên du thuyền thực hiện.

Câu chuyện này đã được cập nhật thêm thông tin.

Kara Scannell, John Miller và Amanda Jackson của CNN đã đóng góp cho báo cáo này.